Saturday, June 4, 2011

വിരാമം

അങ്ങനെ 5 വര്‍ഷത്തെ ഐ കെ എം ജീവിതം അവസാനിക്കുന്നു
ഓര്‍മയുടെ പുസ്തകത്തിലെ ഏറ്റവും മനോഹരങ്ങളായ താളുകളില്‍ വടിവൊത്ത അക്ഷരങ്ങളില്‍ കുറിച്ചിട്ട 5 വര്‍ഷങ്ങള്‍
അവസാനത്തെ വരി കോഡും എഴുതി ഇറങ്ങുകയായ്

പണം മാനദണ്ഡങ്ങളാകുന്ന കാര്യങ്ങളിലൊഴികെ ബാക്കി എല്ലാത്തിലും എന്റെ ഓഫീസ് എന്നെ മുന്നില്‍ നില്‍ക്കാന്‍ പഠിപ്പിച്ചു...
തിരുവനന്തപുരത്തിന്റെ ഒരു കോണില്‍ ഒതുങ്ങിപ്പോകുമായിരുന്ന എനിക്ക്, പലപല ജില്ലകളില്‍ പോയ് രസിച്ചുമറിയാന്‍ വേദികളൊരുക്കിത്തന്നു...
സൌഹൃദങ്ങളുടെ കടലാഴങ്ങള്‍ കാട്ടിത്തന്നു...

എനിക്ക് നന്നായറിയാം, പ്രസാദ് മാഷിന്റെ മുന്നില്‍ നില്‍ക്കാന്‍ പോലും ആളല്ല ഞാന്‍... പ്രായത്തിന്റെ അപക്വതയായ് കണ്ട് പൊറുക്കണം...

"നിനക്കിങ്ങനെയൊരു പ്രശ്നമുണ്ടല്ലെ, ഞാന്‍ ടി കെ എ നായരെ കോണ്ടാക്ട് ചെയ്യാം" എന്ന് പറയാന്‍ മാത്രം അടുപ്പം ഉണ്ണിമാഷുമായ് ഉണ്ടാക്കിത്തന്നത് എന്റെ ഐ കെ എം ആണ്. ടി കെ എ നായര്‍ ഇന്ത്യന്‍ പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ പ്രിന്‍സിപ്പള്‍ സെക്രട്ടറി...
ആള്‍ക്കൂട്ടങ്ങളില്‍ വച്ച് ഉണ്ണിമാഷ് ശ്യാമേ എന്ന് വിളിച്ച് തോളില്‍ കൈയ്യിടുന്നത് എന്റെ സ്വകാര്യ അഹങ്കാരം...

ജയകുമാര്‍ സാറിന്റെ കളങ്കമില്ലാത്ത വാത്സല്യം...

എന്റെ സാലറിഡേയുമായ് കടന്ന് വന്ന് അടക്കിപ്പിടിച്ച നവപ്രകാശ് സാര്‍... ശബ്ദമുഖരിതമായിരുന്നു ആ കാലം...

ഒന്നര വര്‍ഷത്തെ പിണക്കത്തിനു ശേഷം അല്‍പ്പം മുന്‍പ് ഐ കെ എം ന്റെ മുന്നില്‍ വച്ച് നവീന്‍ ചേട്ടനുമായ് സംസാരിച്ചു... പരിഭവങ്ങളുടെ മൂടിക്കെട്ടിയ ആകാശം പെയ്ത് തീര്‍ന്നു... വല്ലാത്തൊരു മനസ്സമാധാനം...

എന്റെ എല്ലാമെല്ലാമായ അനീഷേട്ടന്റെ ഇടതുഭാഗത്തായുള്ള സീറ്റിന്റെ നഷ്ടപ്പെടല്‍ എന്നിലുണ്ടാക്കുന്ന നൊമ്പരത്തിന്റെ ആഴം എനിക്ക് പോലും അളക്കാനാവതല്ല, അനീഷേട്ടന്‍ ലീവ് എടുക്കുന്ന ദിവസങ്ങളില്‍, എന്തെങ്കിലും കാരണങ്ങള്‍ സാറിനോട് പറഞ്ഞ് ലീവെടുക്കുക എന്നൊരു ശീലമുണ്ടെനിക്ക്... പുള്ളിയില്ലാതെ ഒരു ദിവസം കടന്നു പോവുന്നതിന്റെ കഷ്ടപ്പാടോര്‍ത്ത്... ഇനി അനീഷേട്ടന്‍ എപ്പോഴെങ്കിലുമൊക്കെയുള്ള ഒരു കാഴ്ച മാത്രം... പോകാന്‍ നേരം അനീഷേട്ടന്‍ അടുത്തില്ലാതെ പോയ്...

ഇഷ്ടക്കൂടുതലുള്ള ഒരു പിടി ആള്‍ക്കാരുടെ കൂട്ടത്തില്‍ നിന്നിറങ്ങിപ്പോകുന്നതിന്റെയും, ഇനി സുലേഖയും കോഡും ക്വറിയും മെയിന്‍ റിപ്പോര്‍ട്ടും മള്‍ട്ടി ഇയര്‍ പോര്‍ട്ടിങ്ങും എക്സ്പെന്റിച്ചര്‍ കറക്ഷനും ഒന്നുമില്ലെന്ന തിരിച്ചറിവിന്റെയും സങ്കടം ചെറുതല്ല...

ഒരു മഴ പോലെയായിരുന്നു എന്റെ ഐ കെ എം... പലപ്പോഴും ചാറിയും ഇടയ്ക്കെപ്പൊഴൊക്കെയോ കനത്തും ഒളിപ്പിച്ചു വച്ച ഇടിമിന്നലുകളുടെ പട്ടുടയാടകള്‍ ഇടയ്ക്കിടയ്ക്കെടുത്തണിഞ്ഞും പെയ്തൊരു മധുര മഴ... പെയ്തൊഴിയും നേരത്ത് ആലിപ്പഴം പൊഴിഞ്ഞു...

പകര്‍ന്നു തന്ന സ്നേഹത്തിന്റെ മാറ്റ് നന്ദി വാക്കുകള്‍ കൊണ്ട് കുറയ്ക്കുന്നില്ല ഞാന്‍,
ഒരുപാട് സന്തോഷം

സ്നേഹപൂര്‍വ്വം
ശ്യാം കൃഷ്ണ

2 comments:

  1. കൊള്ളാം നിന്റെ വരികള്‍..മന്സിനോട് ചേര്‍ന്ന് നില്‍ക്കുന്നു.ഇപ്പോള്‍തോന്നുന്നു നിന്റെയും എന്റെയും മനസ്സ് ഒന്നായിരുന്നുവെന്ന്.പറയാന്‍ കഴിയാതെ പോയ വാക്കുകള്‍ ഞാനിവിടെ കുറിച്ചിടുന്നു നിന്റെ അനുവാദത്തിനായി കാത്തു നില്‍ക്കാതെ...

    ReplyDelete
  2. viramamalla, ardhaviramamennu parayoooo......

    ithu mattoru thudarchayanu......

    ashamsakal.......

    ReplyDelete